ISO 9001:2015-QACS-QMS-VIE-IO-1686

SỞ GIÁO DỤC & ĐÀO TẠO TỈNH VĨNH PHÚC

***

BAN CHỈ ĐẠO

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TĂNG CƯỜNG

QUẢN LÝ, GIÁM SÁT THEO TIÊU CHUẨN ISO

 

Thông tin gửi đến Quý Phụ huynh:

Tiếng Anh ngày nay đã trở thành công cụ giao tiếp không thể thiếu đối với giới trẻ Việt nam. Trong những năm gần đây, môi trường đào tạo tiếng Anh của ngành GDĐT Vĩnh Phúc đã có những bước tiến rõ rệt. Tuy nhiên, trước sự hội nhập quốc tế, năng lực ngoại ngữ của học sinh cần phải nâng lên một yêu cầu mới, đáp ứng được đòi hỏi của thị trường lao động trong tương lai. Trước thực tiễn trên, UBND tỉnh Vĩnh Phúc ban hành Đề án 625, trong đó nhấn mạnh mục tiêu từng bước nâng cao chất lượng đào tạo tiếng Anh đại trà thông qua Chương trình Tiếng Anh tăng cường có quản lý, giám sát ISO để hướng tới chính sách cam kết chất lượng đầu ra theo chuẩn quốc tế. Việc triển khai chương trình do chính các nhà trường trong hệ thống giáo dục công lập thực hiện dưới sự hỗ trợ của toàn ngành giáo dục.

Một số tổ chức giáo dục trực tuyến, tổ chức khoa học và nhiều chuyên gia đào tạo tiếng Anh hàng đầu của Việt Nam đã ủng hỗ và có sự hỗ trợ lớn cho học sinh tham gia chương trình này, góp phần cùng ngành GDĐT Vĩnh Phúc thực hiện nhiệm vụ trên.

 

1.   Thông tin chung về chương trình tiếng Anh tăng cường (TATC)?

 

Chương trình TATC có quản lý giám sát theo tiêu chuẩn ISO là một trong những nhiệm vụ thuộc Đề án số 625/QĐ-UBND của UBND tỉnh Vĩnh Phúc. Chương trình thực hiện các nhiệm vụ sau đây:

- Tạo bước đột phá về chất lượng dạy và học ngoại ngữ tiếp cận chuẩn năng lực tiếng Anh quốc tế cho học sinh phổ thông.

        - Bồi dưỡng năng lực cho giáo viên và học sinh trước yêu cầu đổi mới công tác thi cử đối với môn ngoại ngữ của ngành GDĐT.

- Từng bước nâng cao chất lượng dạy học Tiếng Anh chuyên đề/tiếng Anh học ngoài giờ chính khoá bằng cách thức của chương trình tiếng Anh tăng cường có giám sát, quản lý theo ISO.

 

2.    Chương trình có những ưu việt gì so với các khoá học thêm tiếng Anh khác?

 

+ Chương trình áp dụng phương pháp quản lý chất lượng theo tiêu chuẩn ISO 9001:2015-QACS-QMS-VIE-IO-1686. Đây là lần đầu tiên ngành giáo dục tỉnh Vĩnh Phúc áp dụng ISO để giám sát chất lượng với sự tham gia của toàn ngành để đảm bảo chất lượng đào tạo.

      + Quy mô lớp học nhỏ: khoảng 20 học sinh/lớp

          (lớp thông thường khác: trên 40 học sinh/lớp).

      + Giáo trình áp dụng: Solutions (Nhà xuất bản Oxford, cấp độ Ele và Pre-inter) - được sử dụng phổ biến tại nhiều trường quốc tế, trường tư thục chất lượng cao và các trung tâm ngoại ngữ uy tín.

      + Phương pháp học phối kết hợp giữa cách học truyền thống và luyện học online (Blended Learning)

      + Thời gian học: 1 tuần/buổi trên lớp và 6 ngày luyện học online (với thời gian 40-45 phút/ngày, học sinh chủ động thu xếp thời gian). Hoạt động luyện học được hướng dẫn và có giám sát của bộ phận chuyên môn (có báo cáo tình hình luyện học online theo tuần để phục vụ phụ huynh đồng hành theo dõi, hỗ trợ và đôn đốc học sinh - cách thức được hướng dẫn trong Vở luyện học). Chương trình có bổ sung hoạt động giảng đệm để hỗ trợ kiến thức khuyết thiếu cho học sinh trong trường hợp cần thiết.

 

3.  Lợi ích khi tham gia chương trình?

 

        + Chương trình thực hiện theo hình thức tự nguyện. Học sinh tham gia được hỗ trợ miễn phí tài khoản luyện học trực tuyến tương đương: 2.200.000 VNĐ cho toàn bộ lộ trình đào tạo A2 quốc tế. Chương trình được thực hiện theo mô hình hướng tới cam kết chất lượng đầu ra theo chuẩn quốc tế của các bên tham gia (Phụ huynh hỗ trợ thù lao trực tiếp cho hoạt động đào tạo tại nhà trường).

        + Giúp học sinh đáp ứng được năng lực trước yêu cầu đổi mới công tác thi ngoại ngữ theo phương thức đánh giá trên 4 kỹ năng: nghe-nói-đọc-viết trong tương lai.

        + Nâng cao khả năng tin học trong thực hiện bài thi trên máy tính và kỹ năng tin học thực hành.

        + Làm quen và rèn luyện khả năng tự học chủ động.

        + Chuẩn bị điều kiện để hưởng quyền lợi miễn thi tiếng Anh đầu vào cấp 3 khi đạt chứng chỉ quốc tế mà ngành đang xây dựng chính sách theo nhiệm vụ tại Đề án 625.

       

4.    Khi tham gia chương trình này, có nên tham gia các khoá học tiếng Anh bổ trợ khác không?

 

Ngoại ngữ là môn học kỹ năng. Sự tự luyện tập quyết định sự thành công của học sinh. Khi tham gia chương trình PSE, học sinh nên theo đúng phương pháp, chỉ dẫn của giáo viên, hoàn thành đầy đủ nhiệm vụ được giao, đồng thời học tập nghiêm túc chương trình tiếng Anh chính khoá tại nhà trường. Với cách học như vậy, học sinh chắc chắn sẽ đạt năng lực tiếng Anh ở cấp độ A2, cận B1 quốc tế (tương đương 3.0-4.0 IELTS) khi kết thúc bậc học phổ thông cơ sở. Cách thức này giúp phụ huynh/ tiết kiệm chi phí, giảm tải áp lực học thêm đối với môn học này như hiện nay.