UBND TỈNH VĨNH PHÚC

SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO


 

 

CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG ANH TĂNG CƯỜNG

(Thông tin dành cho Giáo viên)

 

1.  Chương trình TATC có ích lợi gì đối với giáo viên?

Chương trình TATC là cơ hội quý giá để giáo viên cập nhật chuyên môn và nâng cao năng lực đào tạo tiếng Anh ứng dụng CNTT và thực hiện các kỹ năng dạy ngoại ngữ một cách chuẩn mực.

Các giáo viên được huấn luyện kỹ lưỡng, miễn phí với chuyên gia hàng đầu Việt Nam.

Năm đầu tiên khi làm quen với cách dạy mới, có thể một số giáo viên cảm thấy một chút bối rối, tuy nhiên khi đã hiểu cách thực hiện, giáo viên sẽ nhận thấy đây là hoạt động dạy giảm thiểu áp lực (gần như không cần soạn giáo án, không cần soạn PowerPoint…), hiệu quả được chuyên gia tối ưu và giáo viên sẽ đỡ vất vả trong việc chịu áp lực đầu ra cho học sinh.

Chương trình được thực hiện trên nguyên tắc: Quy định khung chương trình cho toàn bộ khoá học, cho từng bài dạy và soạn giáo án hướng dẫn, các slide bài giảng mang tính cơ bản, các bước dạy bắt buộc phải áp dụng.

Trường hợp, giáo viên muốn chuẩn bị các slide bài giảng thì vẫn được chấp nhận, miễn quy trình và các bước không thay đổi, để đảm bảo tiêu chí kiểm soát thời lượng và khối lượng theo quy định (thuận tiện cho công tác kiểm giảng).

2.  Tham gia chương trình TATC có bắt buộc đối với giáo viên hay không?

 

Theo Phụ lục 1 (Đề án 625), triển khai chương trình TATC là nhiệm vụ của các nhà trường, theo đó cũng là một nhiệm vụ đối với giáo viên. Và đây là chương trình hỗ trợ rất bổ ích và thiết thực đối với giáo viên, giúp giáo viên có năng lực kiểm soát và thực hiện các kỹ năng dạy tốt hơn đối với chuyên môn giảng dạy của ngành, bên cạnh đó dần dần có thể thực hiện được những chương trình đào tạo tiếng Anh cao cấp hơn.

Giáo viên được hưởng thù lao theo một định mức chung, mang tính hỗ trợ học sinh.

Trên hết, ngành đánh giá nỗ lực và tâm huyết, dốc sức đồng lòng của đội ngũ giáo viên đồng hành cùng để thực hiện nhiệm vụ tỉnh giao.

 

3.  Chứng nhận ISO có đảm bảo kết quả đào tạo thành công?

ISO không đảm bảo sự thành công cho người học hay người dạy. ISO là hệ thống giám sát chất lượng, giúp rà soát những lỗi kịp thời để người thực hiện nhanh chóng phát hiện vấn đề, từ đó khắc phục lỗi đó để chất lượng đào tạo được đảm bảo.

 

4.  Việc công nhận đạt dựa trên các tiêu chí nào?

 

Việc công nhận giáo viên đạt khả năng dạy chương trình TATC dựa trên việc hoàn thành nhiệm vụ và chất lượng thực hiện nhiệm vụ được thông báo trong chương trình đào tạo. Giáo viên hiểu được các tiêu chí thông qua chương trình tập huấn ISO.